Có gì mới trên máy đo 3D Quantum Max ScanArms vừa ra của FARO

Đăng bởi: Tinh HàDanh mục: Tin tức

Ngày 7 tháng 7 năm 2021, FARO ® Technologies, Inc. (NASDAQ: FARO) đã công bố phát hành thiết bị đo 3D di động hoàn toàn mới Quantum Max ScanArms. Đây là dòng máy sẽ thay thế hoàn toàn những model FARO ScanArm cũ với nhiều thay đổi, nâng cấp nổi bật. Hãy cùng Tinh Hà tìm hiểu xem đó là những thay đổi gì!

Máy đo quét laser 3D FARO Quantum Max ScanArms

Điều dễ nhận thấy nhất trên dòng máy đo mới FARO Quantum Max ScanArms chính là cụm đầu đo của máy. Thay vì trước đây đầu quét laser (LLP) được gắn tại phần tay cầm, và chỉ có một tùy chọn đầu quét duy nhất, thì bây giờ, đầu quét laser được gắn lên phía trên của đầu dò chạm và có hẳn 3 loại khác nhau cho bạn lựa chọn, bao gồm FaroBlu xRFaroBlu xPFaroBlu xS.

Những đầu quét laser (LLPs) này được thiết kế để đáp ứng cho nhiều nhu cầu đo lường khác nhau, đảm bảo rằng người dùng không còn bị ràng buộc khi phải lựa chọn giữa tốc độ, độ chính xác hoặc độ phân giải. Sự thay đổi này của đầu quét laser (LLPs) giúp tối đa hóa khả năng quét 3D của máy và nâng cao hiệu suất lên 30% so với dòng FARO Quantum ScanArm cũ. Hơn nữa các đầu quét laser có thể thay đổi dễ dàng, nhanh chóng chỉ trong vài giây, không cần hiệu chuẩn lại, duy trì quá trình đo kiểm được diễn ra liên tục, hầu như không bị gián đoạn.

máy đo 3d faro quantum max scanarm

Mỗi loại đầu quét laser (LLPs) được thiết kế với những tính năng khác nhau:

FaroBlu xR FaroBlu xP FaroBlu xS
FAROBLU XR FAROBLU XP FAROBLU XS
Thích hợp cho những ứng dụng đo lường đòi hỏi cao về độ chính xác với mức dung sai hẹp. So với đầu quét laser cũ thì xR có độ chính xác và độ phân giải tốt hơn 30%. Đây là loại đầu quét kết hợp cân bằng giữa độ phân giải của xR và tốc độ của xS, mang đến hiệu suất tổng thể. Thích hợp để đo quét các bộ phận lớn hoặc các bề mặt rộng. Đầu quét laser xS có vạch laser rộng hơn đem lại khả năng quét rộng gấp đôi trong mỗi lần quét, cho phép thu thập dữ liệu nhanh hơn 65%.

Với sự thay đổi này của đầu quét laser thì phần tay cầm cũng được thay đổi theo, do không phải giữ phần đầu quét laser nên tay cầm cũng được thiết kế thon gọn hơn, giúp cho việc tiếp cận những không gian nhỏ hẹp cũng dễ dàng hơn. Đồng thời hai nút bấm chức năng cũng được chuyển xuống phần tay cầm cho phép điều khiển thuận tiện hơn.

Bỏ qua cụm đầu đo của máy thì về ngoại hình chung, FARO Quantum Max ScanArms không có quá nhiều thay đổi so với dòng Faro ScanArm cũ, khi mà sự gọn nhẹ, linh động đã là rất tốt. Một vài thay đổi nhỏ là ở bố cục màu sắc, một cái tên mới thay thế cho cái tên cũ, và có một điều khá thú vị là logo ở phần thân máy có thể phát sáng. Nói qua về tên các model của dòng máy mới thì những chữ cái E, M, S vẫn được sử dụng để đại diện cho 3 model là Quantum E Max, Quantum M MaxQuantum S Max.

máy đo 3d faro quantum max scanarm

Tiếp theo về các thông số kỹ thuật, chúng ta sẽ quan tâm đến 3 thông số chính là dải đo, độ chính xác phép đo tiếp xúc (đo chạm) và độ chính xác phép đo không tiếp xúc (quét laser). 

Đối với dải đo, ở dòng máy mới FARO Quantum Max, dải đo 1,5 m (4,9 ft) đã được thay thế bằng dải đo 2m (6,6 ft). Rõ ràng đây là một thay đổi cực kỳ hợp lý khi mà dải đo 2m sẽ phù hợp với nhiều ứng dụng đo lường trong thực tế hơn. Nếu như trước đây người dùng chỉ có thể lựa chọn mẫu máy có dải đo 2,5 m nếu sản phẩm cần đo vượt quá dải đo 1,5 m. Điều này gây ra nhiều trường hợp khó xử cho khách hàng khi dải đo 2,5 m là quá lớn đối với sản phẩm của họ.

Và để tối ưu hóa hơn hiệu suất đo lường, ở dải đo 2m này, FARO cũng trang bị luôn cả tùy chọn đo 7 trục trên tất cả các model của dòng máy đo 3D FARO Quantum Max mới. Trước đây thì dải đo 1,5m trên các dòng máy đo cũ không có tùy chọn 7 trục đo. Có thể thấy FARO đã rất lắng nghe các khách hàng và luôn mang đến những sản phẩm tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng.

Máy đo quét laser 3D FARO Quantum Max ScanArms

Về độ chính xác khi đo tiếp xúc, trừ trường hợp dải đo 2m không có trên các model cũ thì với cùng 1 dải đo (2,5m, 3m, 3,5m, 4m)  độ chính xác của dòng máy đo mới và cũ là tương đương nhau. Với độ chính xác khi đo không tiếp xúc, do có tới 3 tùy chọn đầu quét laser khác nhau, nên độ chính xác trên các model mới FARO Quantum Max ScanArm cũng thay đổi rất nhiều. Nhưng tổng thể, độ chính xác của của các đầu quét laser mới, đặc biệt là đầu quét FAROBlu xR và FAROBlu xP đều có độ chính xác cao hơn, thậm chí cao hơn nhiều so với đầu quét FAROBlu HD cũ.

Để tổng kết cho những thay đổi trên dòng máy đo 3D mới FARO Quantum Max ScanArm, xin được trích dẫn lời của ngài Clay Marsh, Quản lý cao cấp tại Real Street Performance – một công ty chuyên về các phụ tùng xe ô tô của Mỹ, như sau: “Quantum Max ScanArm mới vượt quá mong đợi của chúng tôi. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành của mình, chúng tôi nhận ra rằng không phải lúc nào một LLP cũng phù hợp với tất cả mọi yêu cầu. Có những bộ phận hoặc chỉ một khu vực cụ thể trên bộ phận đó cần đọ với chính xác cao hơn hẳn những vùng khác. Với những bộ phận hoặc khu vực khác, hoàn thành công việc nhanh chóng để duy trì tốc độ sản xuất lại là điều quan trọng nhất. Quantum Max ScanArm giải quyết cho cả hai điều này.” – Theo Faro.com.

Tinh Hà là đại lý ủy quyền FARO tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp các dòng máy đo quét laser 3D chính hãng của FARO. Với kinh nghiệm 20 năm cung cấp các thiết bị đo lường và tư vấn về các giải pháp đo lường 3D, chúng tôi thực sự hiểu quý khách cần gì và đâu là mẫu máy phù hợp nhất với nhu cầu của quý khách. 

Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0945 275 870 hoặc Email tinhha@tinhha.vn để được tư vấn, hỗ trợ và nhận báo giá về các máy đo 3D FARO.