System 3R – Giảm 90% thời gian dừng máy do thiết lập trong gia công cơ khí

Đăng bởi: Tinh HàDanh mục: Tin tứcThời gian: 16/07/2024

System 3R - Giảm 90% thời gian dừng máy do thiết lập trong gia công cơ khí

Kinh nghiệm thực tế cho thấy rằng các biện pháp giảm thời gian ngừng hoạt động của máy móc (downtime) luôn có giá trị hơn nhiều so với việc chạy đua từng giây trong quá trình gia công.

Tuy nhiên hiện trạng gia công tại nhiều nhà xưởng với việc gá lắp thủ công rất mất thời gian, việc thiết lập và chuẩn bị các công việc khác nhau cho mỗi lần gia công có thể mất tới hơn 30 phút. Điều này gây ra sự lãng phí thời gian và tài nguyên trong sản xuất.

Trong khi đó sự cạnh tranh ngày càng lớn với các đối thủ, yêu cầu thời gian giao hàng nhanh hơn từ phía khách hàng, độ chính xác đòi hỏi cao hơn và sức ép giá cả, khiến cho các công ty đều phải cố gắng tìm các giải pháp để giảm thời gian ngừng máy, tối ưu hóa thời gian chạy máy nhằm tăng tốc độ sản xuất nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Và System 3R chính là giải pháp hàng đầu hiện nay với hệ thống công cụ, tự động hóa và phần mềm giúp giảm 90% thời gian dừng máy do thiết lập trong gia công cơ khí, từ đó tăng năng suất tối đa cho xưởng sản xuất của bạn, đặc biệt là các nhà máy sản xuất khuôn mẫu.

Về cơ bản, System 3R cung cấp một hệ thống đồ gá cho các máy gia công xung điện, máy cắt dây EDM, máy phay CNC, máy cắt laser và nhiều máy gia công khác, cho phép bạn gá kẹp nhanh các phôi, điện cực,… thiết lập và định vị nhanh chóng hệ tọa độ cho quá trình gia công mà không phải lặp đi lặp lại quá trình thiết lập này khi chuyển đổi giữa các máy gia công khác nhau. 

Chẳng hạn như trường hợp gia công giữa các máy phay và máy xung điện, trong mỗi lần di chuyển điện cực và phôi giữa các máy, nếu thực hiện các thao tác thủ công, chúng ta đều phải lặp lại quy trình gá lắp và thiết lập tọa độ trên từng máy, điều này mất rất nhiều thời gian ngừng máy, gây ra sự lãng phí lớn trong sản xuất. Việc sử dụng hệ thống công cụ của System 3R sẽ cho phép bạn di chuyển các điện cực và phôi giữa các máy mà không cần căn chỉnh và kiểm tra sau đó, khiến cho thời gian thiết lập chỉ trong một vài phút. Cốt lõi trong hoạt động của hệ thống công cụ system 3R là tạo nên một hệ thống tham chiếu cho phép xác định điểm gốc chỉ một lần cho nhiều máy.

Cùng với hệ thống tự động hóa và phần mềm của System 3R, hoạt động gia công tại nhà xưởng của bạn càng được thực hiện nhanh chóng, chính xác và linh hoạt hơn, tối ưu hóa hơn nữa năng suất gia công và chất lượng sản phẩm.

Để hiểu rõ hơn nữa và được tư vấn nhiều hơn về các sản phẩm của System 3R, các bạn vui lòng liên hệ ngay với Tinh Hà – Đại lý ủy quyền System 3R tại Việt Nam để được hỗ trợ tốt nhất. Các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về hệ thống gá kẹp nhanh, hệ thống tự động hóa và phần mềm của System 3R tại link sau: https://tinhha.com.vn/system-3r-vi/.