Đầu dò 6-Probe và máy đo 3D FARO Vantage – Giải pháp hoàn hảo trong đo lường chi tiết lớn

Đăng bởi: Tinh HàDanh mục: Tin tức

Đầu dò 6-Probe cầm tay 6DoF (6 cấp độ tự do) đáp ứng mạnh mẽ các yêu cầu về đo lường 3 chiều kích thước lớn, thực hiện các phép đo động, cần đòi hỏi tốc độ và đảm bảo độ chính xác cao với cả những ứng dụng đo lường có độ khó cao.

» Bấm xem máy đo 3D FARO Vantage Laser Tracker

Đầu dò 6-Probe và máy đo 3D FARO Vantage

Đối với các ngành liên quan đến lắp ráp quy mô lớn như hàng không vũ trụ, ô tô, đóng tàu, đường sắt hay nhiều ngành khác thì đo lường chính xác là chìa khóa quan trọng cho sự phát triển.

Cách hiệu quả nhất để đạt được độ chính xác khi đo lường các chi tiết, bộ phận có kích thước lớn là kết hợp giữa máy đo laser tracker và công nghệ dò tìm 6 cấp độ tự do (6DoF). Chúng sẽ giúp cho người dùng đo lường dễ dàng tại cả những khu vực khuất tầm nhìn, lỗ sâu, rãnh nhỏ hẹp.

Trước đây, với những ngành công nghiệp vừa nói ở trên, việc lựa chọn thiết bị và phương pháp đo là rất hạn chế, khó khăn. Những dụng cụ đo như thước dây, thước thẳng, thước cặp, nivo, máy kinh vĩ, máy toàn đạc… đòi hỏi phải yêu cầu cao về trình độ của đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên, cũng như phải đảm bảo quá trình đo và nhâp liệu cần được thực hiện một cách cực kỳ tỉ mỉ. Những điều đó khiến tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.

Ngay cả những máy đo tọa độ cố định (CMM) mang đến độ chính xác cao cũng còn nhiều hạn chế. Cụ thể là đối với những chi tiết, bộ phận có kích thước lớn, chẳng hạn bộ khung xe ô tô sẽ là một thử thách khi đo bằng một máy CMM. Quá trình đo có thể mất tới hàng giờ đến hàng ngày, hoặc tệ nhất, là không thể đo lường được. Ngoài ra, còn đòi hỏi rất nhiều kỹ năng để định vị chi tiết lắp ráp sau khi hoàn tất các phép đo.

Giờ đây, lựa chọn công nghệ đo lường trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, và với máy đo 3D FARO Vantage Laser Tracker cùng đầu dò 6-Probe thì việc đo lường, kiểm tra và lắp ráp các chi tiết, bộ phận lớn đến 15m đã được thực hiện nhanh chóng, chính xác một cách ấn tượng.

 Nếu như một máy đo laser tracker với bóng phản xạ SMR yêu cầu điểm đo cần phải nằm trong tầm ngắm của máy, khiến những điểm đo bị khuất như trong hốc, lỗ, rãnh rất khó để xác định tọa độ hoặc không thể xác định nếu chỉ dùng bộ phản xạ khối cầu. Thì đầu dò 6-Probe với công nghệ dò tìm sáu cấp độ tự do cho phép đo lường dễ dàng, nhanh chóng trên những chi tiết, bộ phận có hình dạng, cấu tạo phức tạp.

» Xem thêm bài viết: Tìm hiểu về máy đo laser trackers

Đầu dò 6-Probe và máy đo 3D FARO Vantage

Đầu dò 6-Probe của FARO cho phép người dùng đo tọa độ các điểm nằm ngoài tầm nhìn của máy đo laser tracker, giúp giảm các chuyển động của thiết bị, cho phép kiểm tra các khu vực nhỏ, hẹp, khó tiếp cận một cách dễ dàng với độ chính xác cao lên tới 95µm. Trên hết, nó cung cấp tính linh động vượt trội và cho phép người dùng đo lường, kiểm tra và lắp ráp các sản phẩm nhanh hơn với độ chính xác cao hơn.

Dưới đây là những ưu điểm mà đầu dò 6-Probe mang đến cho bạn khi sử dụng:

  • Cho phép đo các khu vực khuất không nằm trong tầm nhìn trực tiếp, cũng như các khu vực nhỏ, hẹp, khó tiếp cận.
  • Đo lường chính xác trong phạm vi lớn (lên tới 15m), giảm thiểu tối đa các lỗi từ người vận hành.
  • Tiết kiệm thời gian, giảm đến 50% số giờ làm việc bởi quá trình lắp đặt và đo lường rất đơn giản, dễ dàng. Đầu dò 6-Probe giúp giảm các chuyển động của máy đo Vantage Laser Tracker, qua đó giảm thời gian đo lường.
  • Có thể thay đổi nhanh chóng các đầu đo chạm của đầu dò 6-Probe mà không mất thời gian hiệu chỉnh lại.
  • Tăng hiệu quả đo lường, giảm thiểu sai sót trong các phép đo và loại bỏ nguy cơ hỏng hóc chi tiết cần đo.
  • Hiệu suất đo lường cao, giúp tăng hiệu quả và năng suất sản xuất chung, mang lại lợi nhuận cao hơn trong thời gian ngắn hơn cho công ty bạn.

Tóm lại, đầu dò 6-Probe đáp ứng cao các yêu cầu đo lường quy mô lớn, cung cấp một phạm vi đo lớn, độ chính xác cao, tính dễ sử dụng và tính di động tuyệt vời.

Để được tư vấn nhiều hơn, cũng như nhận được báo giá máy đo 3D FARO Vantage Laser Tracker cùng đầu dò 6-Probe, các bạn vui lòng liên hệ với Tinh Hà qua Hotline 024 6668 9888 – 0945 275 870 hoặc Email tinhha@tinhha.vn.