Tại sao cài đặt trước dao cụ lại ngày càng quan trọng trong gia công CNC?

Đăng bởi: Tinh HàDanh mục: Tin tức

Sản xuất hiện đại đang ngày càng phát triển theo thời gian. Với ngành công nghiệp 4.0 và các nhà máy thông minh đang thay đổi cách chúng ta tạo ra hàng hóa, các nhà sản xuất đang chú ý đến những lợi ích mà công nghệ tiên tiến có thể mang lại cho nhà xưởng sản xuất của họ.

Các giải pháp cài đặt trước dao cụ (tool presetting solutions) của ZOLLER nghe có vẻ đơn giản nhưng lại là bước vô cùng quan trọng mà người vận hành máy gia công cần nắm được. Cài đặt, chuẩn bị trước dao cụ rất đơn giản, hiệu quả và – vì những lý do mà chúng tôi sẽ đề cập bên dưới – cực kỳ quan trọng để có thể tận dụng thời gian sử dụng máy gia công một cách tối ưu nhất có thể.

máy set dao ZOLLER

Tốc độ

Cài đặt trước các dụng cụ cắt của bạn bằng máy set dao như ZOLLER Smile nhanh hơn nhiều so với các phương pháp cài đặt truyền thống phụ thuộc nhiều vào người vận hành. Hệ thống đo quang học chất lượng cao cho phép kiểm tra chặt chẽ các cạnh cắt, bán kính, góc và các dữ liệu công cụ thiết yếu khác với độ chính xác cao hơn nhiều so với phương pháp đo chạm thông thường. Sau khi thu được các dữ liệu này, kết quả đo có thể được truyền nhanh chóng đến máy CNC bằng cách sử dụng chip RFID hoặc được in ra dưới dạng thông số hoặc mã zidCode để quét nhanh chóng vào máy gia công khi cần dùng đến dao cụ đó.

Với thông số đã sẵn sàng, tất cả những gì cần làm là thay dụng cụ cắt và khởi động lại máy. Chỉ cần sử dụng máy đo set dao ZOLLER để thu thập dữ liệu công cụ sẽ tiết kiệm được đáng kể thời gian vận hành gia công máy CNC. Có thể bạn cũng đã biết, chỉ cần tiết kiệm được một giờ mỗi ngày, tổng số giờ tiết kiệm được sẽ lên đến hàng nghìn giờ trong vài năm và cuối cùng là cả núi chi phí. Và đó chỉ là tính cho một máy. Khi tận dụng được những thời gian lãng phí cho việc cài đặt dao cụ thông thường, là bạn đã tăng năng suất làm việc và cuối cùng là doanh số lên hơn rất nhiều mỗi năm.

Sự chính xác

Hệ thống và cơ chế đo lường không tiếp xúc của máy set dao ZOLLER có thể đo đến từng micron, ngay cả những người vận hành có kinh nghiệm nhất cũng không thể quan sát đến từng đó. Các ưu điểm như thấu kính viễn tâm – giúp giảm thiểu biến dạng trong trường nhìn – có thể mang lại kết quả đọc toàn diện về tình trạng và tuổi thọ của dao cụ, cũng như loại bỏ độ đảo, xác nhận chất lượng và đảm bảo rằng công việc sẽ không được bắt đầu với một dao cụ lỗi.

Lỗi của con người cũng được loại bỏ khỏi quá trình. Với các hệ thống đã nói ở trên như zidCode được sử dụng để truyền dữ liệu, thông tin được lấy xuống và sao chép vào máy CNC mà không có bất kỳ lỗi đầu vào nào hoặc ghi chú không chính xác.

Độ chính cao hơn có nghĩa là các chi tiết gia công được tạo ra có dung sai đáp ứng yêu cầu ngay lần đầu tiên, giảm thiểu lãng phí cả về vật liệu và thời gian.

máy set dao ZOLLER

Hiệu quả

Cách set dao cụ truyền thống trong khi chúng được lắp vào máy CNC là không hiệu quả đối với các nhà máy cần duy trì hoạt động sản xuất. Tất cả thời gian một công cụ được thiết lập, nó không mang lại doanh thu – và bản thân máy bị trì hoãn cho đến khi quá trình set dao hoàn tất. Với một máy đo set dao, một công cụ có thể được đo và chuẩn bị trong khi một công cụ khác đang chạy trên máy CNC. Việc có thể sắp xếp xen kẽ các công việc này giúp giảm đáng kể thời gian không gia công của máy.

Bằng cách tối đa hóa sản lượng và năng suất của các máy CNC, việc tiết kiệm thời gian toàn diện thậm chí có thể loại bỏ cả nhu cầu phải mua thêm máy. Hơn nữa, bằng cách tích hợp với quy trình làm việc của công nghệ 4.0, các quy trình tự động giúp sản xuất chung nhanh chóng hơn. Có thể làm được nhiều việc hơn với cùng một quỹ thời gian của bạn là chìa khóa giúp sản xuất quy mô lớn hơn và tốt hơn khi thời gian là hữu hạn.

Độ tin cậy

Độ tin cậy là một yếu tố quan trọng đối với mỗi nhà sản xuất. Là một doanh nghiệp, việc biết rằng các quy trình của bạn có thể lặp lại ổn định, chính xác và máy của bạn có thể đủ tin cậy để chạy trơn tru và không có lỗi sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh. Nó cũng xây dựng danh tiếng cho doanh nghiệp của bạn với các khách hàng để họ sẵn sàng đặt hàng lặp lại nhiều lần, yên tâm với các giải pháp máy móc tiên tiến và những lợi thế sản xuất trong doanh nghiệp của bạn.

Các thông số do máy set dao ZOLLER mang lại cho phép doanh nghiệp của bạn hoạt động với sự an toàn nhiều hơn, độ tin cậy của quá trình gia công cao hơn, các sự cố tiềm ẩn đối với công cụ có thể được cảnh báo và xác định trước khi chúng ảnh hưởng tới công việc, chứ không phải trong hoặc sau đó. Gia công CNC hoạt động dựa trên các thông số, vì vậy hãy làm cho những thông số đó đủ tin cậy với bạn.

Kiểm tra, cài đặt, chuẩn bị trước các công cụ gia công của bạn không phải là một quy trình mang tính cách mạng, cũng không phải là một quy trình phức tạp, thậm chí là đơn giản với thiết bị phù hợp, nhưng nó tinh chỉnh quy trình làm việc tại xưởng sản xuất của bạn ở mức độ mà hầu hết mọi người đều thấy lợi tức đầu tư của họ trong năm và cải tiến sản xuất của họ vô thời hạn.

máy set dao ZOLLER

Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhiều hơn về các dòng máy đo set dao Zoller.