8 tiêu chí quan trọng khi lựa chọn máy đo và cài đặt dao cụ

Đăng bởi: Tinh HàDanh mục: Tin tứcThời gian: 06/06/2024

Hiện nay các máy đo và cài đặt dao cụ (hay còn được gọi là máy đo set dao) đã được rất nhiều nhà xưởng gia công cơ khí lựa chọn sử dụng. Thiết bị này không chỉ giúp tối ưu hóa hiệu quả, tăng năng suất và độ chính xác gia công mà còn tiết kiệm đáng kể thời gian lẫn chi phí sản xuất cho các doanh nghiệp sử dụng máy.

8 tiêu chí quan trọng khi lựa chọn máy đo và cài đặt dao cụ

Vậy lựa chọn làm sao để đảm bảo mua đúng dòng máy đo set dao phù hợp với nhu cầu sử dụng, lại có thể phát huy hiệu quả các chức năng của máy mà còn phải tiết kiệm ngân sách. Trong bài viết này, Tinh Hà sẽ đưa ra cho bạn 8 tiêu chí khi lựa chọn máy đo và cài đặt dao cụ.

  1. Phạm vi đo lường

Bạn cần lựa chọn máy đo set dao có phạm vi đo lường phù hợp, tốt hơn hết là có phạm vi rộng hơn để có thể đo chính xác cả những dụng cụ cắt gọt kích thước lớn – chẳng hạn như các mũi khoan dài, các đài dao phay lớn – đến các dụng cụ cắt nhỏ hơn như các mũi dao phay carbide siêu nhỏ.

  1. Độ chính xác máy đáp ứng

Để đạt được độ chính xác cao khi kiểm tra dao cụ thì máy đo set dao cũng phải đảm bảo được độ chính xác theo yêu cầu dung sai mà người sử dụng yêu cầu. Đặc biệt đối với ngành cơ khí CNC, độ chính xác càng cần phải được đảm bảo cao hơn. Hiện nay nhiều máy đo và cài đặt dao cụ có độ chính xác tới mức micromet, lý tưởng cho các ứng dụng gia công đòi hỏi độ chính xác cực cao.

  1. Khả năng tương thích với bầu kẹp dao

Các xưởng gia công luôn sử dụng nhiều loại dụng cụ cắt khác nhau và thường sẽ luôn tăng dần theo thời gian. Điều quan trọng là chọn máy đo sét dao phù hợp với các loại bầu kẹp dao hiện tại, đồng thời cũng cần có khả năng tương thích với sự thay đổi và mở rộng các loại bầu kẹp dao trong tương lai.

  1. Khả năng tích hợp vào quy trình công việc hiện có

Để đảm bảo việc tích hợp máy đo set dao vào quy trình sản xuất hiện tại một cách liền mạch và phù hợp, cần xem xét các tính năng của máy đo set dao, khả năng đáp ứng công việc của nó và các chương trình ứng dụng liên quan trên máy.

  1. Lợi tức đầu tư (ROI)

Các doanh nghiệp khi lựa chọn sử dụng máy đo set dao, đồng nghĩa với việc mong muốn giảm những chi phí dư thừa, lãng phí và tối ưu hóa hoạt động gia công sản xuất. Vì vậy cần ước tính mức tiết kiệm tiềm năng cho xưởng sản xuất của bạn, xem xét lợi tức đầu tư (ROI), khả năng tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp khi sử dụng máy để chọn được dòng máy phù hợp nhất.

  1. Khả năng nâng cấp và phù hợp trong tương lai

Khi công nghệ luôn thay đổi từng ngày thì một thiết bị trong thời điểm hiện tại có thể lỗi thời sau vài năm sử dụng nếu nó không có khả năng mở rộng và nâng cấp. Đối với việc lựa chọn máy đo set dao, hãy xem xét các tùy chọn nâng cấp phần mềm và các khả năng cải tiến, tương thích của thiết bị với các thay đổi có thể xảy ra trong tương lai. Điều này đảm bảo cho máy đo set dao của bạn có thể sử dụng trong thời gian lâu dài hơn.

  1. Dịch vụ và hỗ trợ từ hãng

Máy đo và cài đặt dao cụ là khoản đầu tư dài hạn cần được hỗ trơ và bảo trì liên tục. Khi lựa chọn nhà cung cấp máy, hãy chú ý nhiều hơn vào các điều khoản dịch vụ và hỗ trợ để đảm bảo được phản hồi và giải quyết kịp thời mọi vấn đề kỹ thuật tiềm ẩn có thể xảy ra trong quá trình sử dụng máy.

  1. Hệ thống quản lý công cụ (TMS) 

Việc tích hợp Hệ thống quản lý công cụ – Tool Management Systems (TMS) cùng với máy đo set dao cụ sẽ cho phép bạn theo dõi và truy xuất nguồn gốc công cụ một cách nhanh chóng và toàn diện trên toàn bộ xưởng sản xuất, đồng thời nó cho phép quản lý công cụ hiệu quả và hợp lý hóa các hoạt động liên quan đến dao cụ. Bởi vậy hãy cân nhắc về khả năng phù hợp của máy đo set dao với TMS.

Máy đo set dao Zoller – Lựa chọn phù hợp dành cho bạn

Các máy đo và cài đặt dao cụ của Zoller được thiết kế để tối đa hóa năng suất cho các xưởng gia công cơ khí CNC. Bằng cách tích hợp các công cụ tiên tiến, máy đo set dao Zoller đảm bảo độ chính xác cực cao, tiết kiệm thời gian thiết lập và loại bỏ mọi lỗi tiềm ẩn. Trong phạm vi cung cấp, Zoller có nhiều dòng máy khác nhau cùng nhiều tùy chọn, đáp ứng đa dạng các yêu cầu sử dụng của các doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ với Tinh Hà – Đại lý ủy quyền Zoller tại Việt Nam. Hoặc xem thêm thông tin các dòng máy đo set dao Zoller tại đây.

Theo zoller-uk.com